25 Sách hay nhất của Inamori Kazuo mới nhất

Tác giả Inamori Kazuo, nhà kinh doanh tài ba của Nhật Bản. Sách của Inamori Kazuo là kim chỉ nam cho những ai muốn thành công trong kinh doanh cũng như cuộc sống.

Sách hay nhất của Inamori Kazuo

Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế

Đây là một cuốn sách “2 trong 1”, bạn đọc sẽ được tìm hiểu cùng một lúc, triết lý kinh doanh của một nhà kinh doanh tài ba hàng đầu Nhật Bản hiện đại – Inamori Kazuo, và tư tưởng làm người mẫu mực của một võ sĩ samurai chân chính bậc nhất nước Nhật thời Minh Trị Duy Tân – Saigo Takamori.

Tình đồng hương, lòng ngưỡng mộ của Inamori dành cho người samurai chân chính Saigo được bộc lộ rõ trong sách nhưng nó không phải là những lời tán dương sáo rỗng mà là những lý giải đầy tâm tư của chính tác giả với những kinh nghiệm của bản thân. Và quan trọng hơn cả, hai nội dung trong sách đều xuất phát từ những ưu tư của những công dân yêu nước tột cùng. Saigo Takamori trăn trở trước những thay đổi của xã hội Nhật đương thời khi đương đầu với văn minh Âu – Mỹ, Inamori Kazuo trăn trở trước những nhiễu nhương của xã hội Nhật Bản hiện đại trên đường chạy gìn giữ vị trí cường quốc kinh tế. Vậy mà lạ thay, hai xã hội Nhật Bản ở cả hai thời đại khác nhau xa hàng trăm năm đấy đều là hai xã hội, hai thời kỳ mà người Việt Nam ta đang ngưỡng mộ, đang khao khát vươn đến.

Đọc Con Đường Đi Đến Thành Công Bằng Sự Tử Tế, bạn sẽ nhận ra chúng ta yêu nước bằng cách ngưỡng mộ hình mẫu, khao khát vươn lên không thôi chưa đủ, mà phải ngay lập tức, từ bây giờ, mỗi người chúng ta phải thay đổi, dám dấn thân trên con đường đầy chông gai của cuộc đời bởi “hưng suy của một quốc gia đồng nhất với trạng thái tâm hồn của quốc dân” (Inamori Kazuo). Có như vậy, chúng ta mới có thể góp phần xây dựng Việt Nam tốt đẹp hơn.

Xem giá bán

Cách Sống

Cách Sống

Cách sống giống như một cây gậy đập vào dòng chảy xiết của thời đại u mê. Tại sao tình trạng u ám bế tắc đó bao trùm toàn xã hội? đó phải chăng là do con người đánh mất phương hướng cuộc đời, không nhìn thấy ý nghĩa cũng như giá trị sống? điều cần thiết nhất trong thời đại như vậy là chúng ta phải đặt lại câu hỏi rất căn bản: “ con người sống phải làm gì?”

Về cuốn sách là tác phẩm được dịch sang 8 thứ tiếng như tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn Quốc… có sức ảnh hưởng rất lớn hiện nay và đang được thế giới chú ý.

Là một cuốn nhân sinh luận mà nhà kinh doanh hàng đâu trên thế giới dành tặng cho tất cả mọi người: để có thể đạt được những giấc mơ lớn lao, để trải nghiệm một cuộc đời thực sự.

Xem giá bán

Triết Lý Kinh Doanh Của Kyocera

Triết Lý Kinh Doanh Của Kyocera

Điều gì tạo nên thành công cho một doanh nghiệp: nguồn vốn, nhân tài hay công nghệ? Theo doanh nhân huyền thoại Inamori Kazuo, câu trả lời không phải ba yếu tố kể trên mà là triết lý của người chủ doanh nghiệp.

Thực tế đã minh chứng cho tư tưởng của ông. Bằng việc tạo nên một triết lý kinh doanh cho chính bản thân và công ty, Inamori Kazuo đã đưa Kyocera từ một doanh nghiệp nhỏ trở thành một tập đoàn công nghệ cao đa quốc gia hùng mạnh. Ông đã tóm tắt lại những tư tưởng của mình trong cuốn Triết lý kinh doanh của Kyocera.

Trong cuốn sách, Inamori Kazuo đã chỉ ra tầm quan trọng của tâm thế hay cách tư duy qua công thức sau: Thành quả trong cuộc đời và công việc = Cách tư duy x Nhiệt huyết x Năng lực. Dù một người có năng lực cao hay nhiệt huyết bỏng cháy đến đâu, nhưng nếu có tâm thế tiêu cực thì vẫn phải gánh chịu thất bại. Mọi sự đều xuất phát từ cái tâm. Doanh nhân nào có cái tâm hướng thiện sẽ đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Inamori Kazuo đã nhiều lần nhấn mạnh điều này trong cuốn sách. Ông còn khuyên các doanh nhân phải có lòng vị tha, biết ơn, luôn tin vào khả năng không giới hạn của bản thân và hướng tới sự hoàn hảo. Bạn đọc cũng có thể tìm thấy trong Chương 1 của cuốn sách rất nhiều lời khuyên vô giá của một trong những doanh nhân ưu tú nhất trên thế giới.

Nửa sau của cuốn sách hé lộ cho các doanh nhân những bí kíp quản trị kinh doanh hiệu quả, trong đó nổi bật nhất là việc chia toàn bộ doanh nghiệp thành những nhóm tự hành và cho tất cả nhân viên cùng tham gia quản trị kinh doanh.

Inamori Kazuo cũng đề cao tính minh bạch, tinh thần tiết kiệm và sự sát sao trong việc điều hành doanh nghiệp. Thông qua phần này của cuốn sách, các doanh nhân sẽ học được những chiến lược hữu hiệu để tối đa hóa doanh thu và tối thiểu hóa chi phí nhằm đạt mức lợi nhuận cao nhất.

Ở tuổi 88, Inamori Kazuo hiện đã xuất gia và không còn trực tiếp tham gia điều hành tập đoàn, nhưng triết lý kinh doanh của ông vẫn lan truyền năng lượng tích cực cho vô số doanh nhân ở Nhật Bản cũng như trên thế giới. Triết lý kinh doanh của Kyocera thực sự là kim chỉ nam cho những ai muốn thành công trong kinh doanh cũng như cuộc sống.

Xem giá bán

Tinh Thần Chiến Đấu Rực Lửa

Tinh Thần Chiến Đấu Rực Lửa

Quyển sách nhắc đến một Kyocera kinh doanh có lãi 54 năm liên tục kể từ khi sáng lập, những Kyocera, KDDI với doanh thu 5 ngàn tỷ yen, tạo công ăn việc làm cho hơn 90 ngàn người, và sự tái sinh thần kỳ của Hãng Hàng không Nhật Bản (JAL) Quyển sách về triết lý kinh doanh của Inamori Kazuo – doanh nhân mạnh mẽ nhất.

Tác giả cho rằng điều mà người Nhật cần có là “tinh thần chiến đấu rực lửa”. Ông nói rằng bằng cách “thay đổi tâm hồn” của quốc dân, Nhật Bản hoàn toàn có khả năng hồi phục và phát triển, như cách JAL đã được vực dậy và tăng trưởng dù ai cũng đoan chắc nó sẽ bị phá sản lần hai.

Hãy cùng tìm hiểu tinh thần của doanh nhân mạnh mẽ nhất Nhật Bản Sau tái sinh JAL, tái sinh Nhật Bản! Quyển sách truyền đạt triết lý thành công, biến nguy thành cơ! Tại sao quản trị của Inamori là mạnh mẽ nhất? Tại sao bây giờ triết lý quản trị ấy vẫn được quan tâm? Câu trả lời nằm trong quyển sách này.

Xem giá bán

Nghĩ Thiện Để Cuộc Đời Và Công Việc Viên Mãn

Nghĩ Thiện Để Cuộc Đời Và Công Việc Viên Mãn

Nghĩ thiện – Để cuộc đời và công việc viên mãn gồm 10 chương với các những dòng tâm tình chân thành của tác giả dành cho bạn đọc.

Những lời ruột gan này được đúc kết từ một đời người đã trải qua nhiều thăng trầm và rốt cuộc đạt được một kết quả viên mãn bất kỳ ai cũng ao ước.

  • Bạn sẽ biết được những thất bại tác giả từng trải qua và học được cách đứng lên từ thất bại ra sao.
  • Bạn sẽ biết thêm một vài đầu sách đáng đọc qua những trích dẫn mà tác giả tâm đắc.
  • Bạn sẽ biết được khó khăn của một người lãnh đạo phải chịu trách nhiệm với cuộc sống của mấy trăm, thậm chí mấy ngàn nhân viên ra sao nhưng được tác giả giải quyết bằng một triết lý kinh doanh cũng như triết lý sống thế nào.
  • Bạn cũng sẽ hiểu ra thành công chưa hẳn đã tốt mà thất bại không là kết thúc bởi cả hai đều là thử thách và cũng là quà tặng của ông Trời ban cho ta.
  • Bạn sẽ hiểu rằng sống với trái tim trong sáng, lương thiện, có cách nghĩ chân chính, đúng đắn, bạn sẽ tìm thấy niềm vui khi được cống hiến trong công việc, tìm được lẽ sống trong đời.
Xem giá bán

Ước Mơ Của Bạn Nhất Định Thành Hiện Thực

Ước Mơ Của Bạn Nhất Định Thành Hiện Thực

Đây là cuốn sách về lẽ sống của con người mà tác giả của nó – Inamori Kazuo, một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất của nước Nhật – đã viết bằng cả tấm lòng… Tác giả mong muốn lớp trẻ, nhất là những người đang lưỡng lự, phân vân trước ngưỡng cửa của cuộc đời sẽ đọc cuốn sách này.

Cuốn sách này đề cập việc con người có khả năng phát triển tuyệt vời nếu có ước mơ, hoài bão và nổ lực để thực hiện những gì mình ấp ủ.

Xem giá bán

Tâm Trong Kinh Doanh Tạo Thành Tựu Lớn

Tâm Trong Kinh Doanh Tạo Thành Tựu Lớn

Cuộc sống là một vở kịch và nhân vật chính là chúng ta. Bản thân mỗi chúng ta phải diễn vai trong chính vở kịch ấy. Vậy câu hỏi đặt ra cho chúng ta là phải vẽ nên một vở kịch trong suốt cuộc đời mình như thế nào? Cũng có người nói rằng số mệnh của con người đã được quyết định ngay từ lúc mới được sinh ra. Nhưng tôi tin rằng nếu chúng ta luôn nuôi dưỡng tâm hồn và nâng cao tinh thần của bản thân thì chúng ta có thể làm thay đổi vận mệnh của chính mình. Thay vì tìm cách thay đổi vận mệnh, chúng ta hãy tìm cách nuôi dưỡng tâm hồn của chính mình. Khi có tâm hồn rộng mở, cuộc sống của bạn sẽ thay đổi.

Trong lời nói đầu, tác giả viết:

“Khi ta còn nhỏ, hễ chúng ta bị thầy cô, cha mẹ hay cấp trên la rầy, dạy bảo điều gì thì chúng ta thường phản ứng lại. Tôi cũng vậy. Cho dù cha mẹ nói với tôi. “Hãy mua những khó khăn khi còn trẻ” nhưng điều đó không lọt hề lọt vào tai tôi. Khi đó ngay lập tức tôi đã phản ứng lại “Những khó khăn khi còn trẻ thì sao không bán nó đi”.

Đến độ tuổi trưởng thành thì cái tinh thần phản kháng ấy vẫn còn rất mạnh mẽ do vậy tôi cũng đã không để ý đến điều đó. Nhưng những điều được nhắc nhở về ý nghĩa cuộc sống từ những người lớn tuổi đầy tiên là cha mẹ đã in sâu trong đầu tôi và tôi không thể nào quên. Khi mới bắt đầu bước đi trên con đường ý nghĩa cuộc sống của bản thân mình tôi đã gặp rất nhiều khó khăn y hệt như ra biển lớn mà không có hải đồ. Khi đó tôi chợt nhớ đến những điều mà những bậc “tiền bối” đã dạy và coi đó như là la bàn chỉ phương hướng cho mình. Những điều mà tôi viết ở cuốn sách này cũng giống như vậy. Trong số những các bạn trẻ chắc có một số bạn cũng có kí ức về sự phản ứng, không thích… như tôi khi đó. Nhưng mà tôi hy vọng khi gặp những khó khăn trên con đường lập nghiệp hoặc tạo tương lai cho cuộc sống thì các bạn hãy nhớ đến những lời khuyên chân thành mà tôi đã ghi ra ở đây. Tất cả đều là những kinh nghiệm, bài học sâu sắc mà tôi đã học được qua những trải nghiệm từ những khó khăn trong công việc cho đến những khổ đau trong cuộc sống. Chắc chắn là đối với mọi người nó có liên quan.”

Xem giá bán

Tuổi Hai Mươi Hiên Ngang Bước Vào Đời

Tuổi Hai Mươi Hiên Ngang Bước Vào Đời

Trước những thách thức trong cuộc sống, thế hệ trẻ có hai lựa chọn: hoặc ngần ngại không dám đương đầu, hoặc hiên ngang tiến bước. Nước Nhật đã chọn phương án thứ hai và trở thành một quốc gia hùng mạnh, được cả thế giới ngưỡng mộ.

Nếu có được tâm thế ấy, các bạn trẻ Việt Nam chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công và giúp ích nhiều hơn cho xã hội. Trong cuốn Tuổi 20 hiên ngang bước vào đời, doanh nhân huyền thoại Nhật Bản Inamori Kazuo sẽ mang tới cho thế hệ trẻ những lời khuyên ý nghĩa, giúp các bạn có ý chí mãnh liệt để thăng hoa trong sự nghiệp và cuộc sống.

Xem giá bán

Thách Thức Từ Con Số 0

Thách Thức Từ Con Số 0

Cuốn sách này được viết lên để trình bày về triết lí và phương thức kinh doanh của Inamori Kazuo qua những kinh nghiệm đúc kết được trong quá trình sáng lập nên Kyocrea. Năm 1997, cuốn này đã được xuất bản với tên gọi “Kính Thiên Ái Người”.

Qua việc trình bày con đường hình thành và phát triển của Kyocera cũng như những tư tưởng và triết lý của cá nhân tác giả, cuốn sách đã được nhiều độc giả đón nhận như là một cuốn “cẩm nang bỏ túi” về nghệ thuật kinh doanh. Ông đã nhận được lời đề nghị về việc chỉnh sửa từ Nhà xuất bản PHP khi phát hành bản mới nên ông cũng đã đọc kỹ lại bản thảo lần đầu.

Inamori Kazuo cảm thấy rằng nên bổ sung để cuốn sách hoàn chỉnh hơn. Không chỉ làm sao để người đọc có thể kinh doanh tốt mà còn làm sao để cho họ có thể sống một cuộc đời có ý nghĩa hơn, không chỉ làm sao để xã hội phát triển mà việc tạo ra một cuộc sống tuyệt vời cho mỗi cá nhân cũng rất cần thiết. Ông đã nghĩ như vậy. Ông cũng lo ngại những điều tôi trình bày sẽ khiến mọi người hiểu lầm, nghi ngờ về sự chính xác, đáng tin cậy.

Tuy nhiên, cuốc sách này có thể coi là cuốn bí quyết “Công thức thành công”. Nói quá lời thì nó không phải là cuốn “Kinh thánh” nhưng cũng nên coi đó là “kim chỉ nam” cho việc kinh doanh và sẽ có ít nhiều cho cuộc đời của những ai đọc nó.

Xem giá bán

Thông tin tác giả Inamori Kazuo

  • Inamori Kazuo sinh năm 1932, người Nhật Bản.
  • Ông là cựu CEO của hãng hàng không Japan Airlines và đã cứu hãng hàng không này khi hãng đang đứng trên bờ vực phá sản.
  • Inamori Kazuo là nhà kinh doanh đồng thời là người sáng lập hãng Kyocera
  • Sau khi thôi giữ chức chủ tịch hãng Kyocera ông quyết định trở thành nhà sư đạo Phật với pháp danh Đại Hòa.
  • Ông Inamori đã được một số trường đại học Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh Quốc trao bằng tiến sĩ danh dự cho các cống hiến của mình trong lĩnh vực kinh doanh cũng như hoạt động xã hội.