HƯỚNG DẪN NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM MÔN NGOẠI NGỮ THCS, THPT NĂM HỌC 2013-2014 - Trường THCS Nguyễn Tri Phương - TP Đà Nẵng
TRANG CHỦ TRANG CHỦ

TRANG CHỦ » VĂN BẢN » Văn bản Bộ & Sở

HƯỚNG DẪN NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM MÔN NGOẠI NGỮ THCS, THPT NĂM HỌC 2013-2014

Đăng lúc: Thứ sáu - 20/09/2013 16:56 | Người đăng bài viết: Trần Phước Hoàn | Đã xem: 441 | Phản hồi: 0
HƯỚNG DẪN NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM MÔN NGOẠI NGỮ THCS, THPT  NĂM HỌC 2013-2014

HƯỚNG DẪN NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM MÔN NGOẠI NGỮ THCS, THPT NĂM HỌC 2013-2014

(Kèm theo Công văn số 2677 /SGDĐT-GDTrH ngày 26 tháng 8 năm 2013 của Sở GDĐT Về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTrH năm học 2013-2014)

I. Hướng dẫn chung:
            Việc giảng dạy tiếng nước ngoài thực hiện theo các văn bản hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2013-2014 của Bộ GDĐT và Sở GDĐT TP. Đà Nẵng.
Ở cấp THPT có 3 thứ tiếng được giảng dạy: tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Nhật. Năm học 2013-2014 tiếp tục dạy đại trà tiếng Nhật tại 2 trường THPT Phan Châu Trinh và Hoàng Hoa Thám. Các khối lớp 10, 11 và 12 tiếng Anh đều thực hiện giảng dạy SGK mới theo chương trình chuẩn và chương trình nâng cao. Tiếng Pháp NN2, song ngữ được thực hiện tại các trường như các năm học trước. Chương trình thí điểm tiếng Anh lớp 10 được triển khai ở 5 trường THPT với 10 lớp, 421 học sinh.
Ở cấp THCS, ngoài tiếng Anh (dạy đại trà cho các trường) và tiếng Pháp (chương trình song ngữ ở trường THCS Trưng Vương và Nguyễn Huệ); 2 trường THCS Tây Sơn và THCS Lê Lợi dạy tiếng Nhật như một môn ngoại ngữ chính thức cho các lớp 6, 7, 8 và 9 (2 lớp/khối lớp/trường). Các lớp 6 học chương trình tiếng Anh thí điểm năm học 2012-2013 tiếp tục học chương trình tiếng Anh thí điểm lớp 7 năm học 2013-2014. Có 23 trường THCS triển khai dạy tiếng Anh lớp 6 theo chương trình Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 với 53 lớp, 2112 học sinh.
Đối với các lớp học tiếng Nhật là ngoại ngữ 1, tiếng Anh sẽ là môn học tự chọn (3 tiết/ tuần đối với tất cả các khối lớp 6, 7, 8, 10, 11 và 12, riêng đối với lớp 9: 2 tiết / tuần); dạy và học theo giáo trình tiếng Anh hiện hành của Bộ GD&ĐT (cấp THPT theo chương trình chuẩn).
II. Hướng dẫn cụ thể:
1. Thực hiện chương trình.
- Môn Tiếng Anh: Trên cơ sở Khung phân phối Chương trình môn Tiếng Anh của Bộ GDĐT, Chuẩn kiến thức, kĩ năng từng cấp học và tài liệu phân phối chương trình tham khảo của Sở; các trường THPT, THCS chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch dạy học, chương trình chi tiết theo khung thời gian 37 tuần thực học, phù hợp với điều kiện của địa phương, của trường; trong đó: học kỳ I: 19 tuần, học kỳ II: 18 tuần. Đảm bảo thời gian kết thúc học kì I, kết thúc năm học thống nhất theo Kế hoạch thời gian năm học 2013-2014 của Sở GDĐT.
Giáo viên được chủ động điều chỉnh lại phân phối chương trình cho phù hợp với thực tế dạy học của mình. Việc điều chỉnh, sắp xếp lại chương trình phải được trao đổi, bàn bạc trong tổ chuyên môn; được sự thống nhất của tổ trưởng và được hiệu trưởng phê duyệt trước khi thực hiện. Tài liệu phân phối chương trình của tổ (hoặc của từng giáo viên) phải được lưu vào hồ sơ quản lí chuyên môn của trường.
- Môn tiếng Pháp: Triển khai thực hiện Quyết định 4113/QĐ-BGDĐT ngày 16/6/2009 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc phê duyệt Kế hoạch giáo dục áp dụng cho Chương trình song ngữ tiếng Pháp và môn tiếng Pháp ngoại ngữ 2 và Công văn số 3034/BGDĐT-GDTrH ngày 01/6/2010 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về việc Hướng dẫn thực hiện Chương trình song ngữ tiếng Pháp. Năm học 2013-2014, tiếp tục triển khai chương trình tiếng Pháp song ngữ tại 2 trường THCS Trưng Vương, THCS Nguyễn Huệ (Q. Hải Châu) và trường THPT Phan Châu Trinh.
- Môn tiếng Nhật: tiếp tục triển khai dạy tiếng Nhật đại trà cấp THCS (lớp 6- lớp 9, 2 lớp/ khối lớp/ trường) ở 2 trường THCS Tây Sơn và Lê Lợi và cấp THPT (lớp 10, 11 và 12, 2 lớp/ trường) ở 2 trường THPT Phan Châu Trinh và Hoàng Hoa Thám.
2. Đổi mới phương pháp giảng dạy:
- Căn cứ yêu cầu về kiến  thức, nội dung SGK, tài liệu chuẩn kiến thức, kỹ năng, trên cơ sở các điều kiện thiết bị dạy học hiện có, giáo viên thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lí hoạt động của giáo viên và học sinh; xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lí, phù hợp với các đối tượng học sinh, tập trung vào trọng tâm kiến thức, sử dụng linh hoạt các ph­ương pháp dạy học bộ môn, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của học sinh.
- Tiếp tục đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng cải tiến phương pháp giảng dạy theo đường hướng giao tiếp, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, rèn luyện kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ để học sinh đạt được những kỹ năng và kiến thức về ngôn ngữ theo yêu cầu của mục tiêu môn học và đáp ứng được yêu cầu của các bài kiểm tra và các kỳ thi trong chương trình.
- Tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, soạn và dạy một số giáo án điện tử trên máy vi tính, sử dụng các phương tiện nghe nhìn, thực hiện đầy đủ các tiết thực hành, liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp với nội dung từng bài học, sử dụng các phần mềm dạy học có nội dung thích hợp, tham gia tích cực phong trào soạn bài, soạn câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra, sưu tầm tài liệu tham khảo để đưa lên “Nguồn học liệu mở” trên Website của Bộ và của Sở GDĐT. Tăng cường sử dụng trang thiết bị dạy học, tự làm đồ dùng học tập, nâng cao năng lực tự học của học sinh.
3. Đổi mới kiểm tra, đánh giá:
Đổi mới hình thức kiểm tra, đánh giá học sinh theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cần chú ý những yêu cầu quan trọng sau:
- Đánh giá sát, đúng trình độ học sinh với thái độ khách quan, công minh và hướng dẫn học sinh biết tự đánh giá năng lực của mình. Trong quá trình dạy học, cần kết hợp một cách hợp lý hình thức tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan trong kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh, chuẩn bị tốt cho việc đổi mới các kỳ thi theo chủ trương của Bộ GDĐT. Các tổ bộ môn thống nhất yêu cầu của mỗi bài kiểm tra và kĩ năng, kiến thức cần kiểm tra, tiến đến kiểm tra theo đề chung của toàn trường, toàn khối lớp. Khi kiểm tra, giáo viên cần tập trung kiểm tra 4 kĩ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết và kiến thức ngôn ngữ. Đối với chương trình tiếng Anh mới (lớp 6, 7 và 10) cần thực hiện kiểm tra các kĩ năng theo từng bài kiểm tra đúng với hướng dẫn của Bộ GDĐT.
- Nội dung kiểm tra phải nằm trong nội dung kiến thức, chủ điểm, chủ đề được đề cập trong SGK, các dạng bài kiểm tra bao gồm cả hình thức trắc nghiệm và tự luận. Bài  kiểm tra HK khối 12 theo hình thức trắc nghiệm và đề kiểm tra HK lớp 9 theo hình thức trắc nghiệm kết hợp với tự luận. Đối với các lớp 6, 7, 8, 10, 11, các Phòng GD&ĐT và các trường THPT tùy vào tình hình của đơn vị, có thể chọn 1 trong các hình thức sau khi ra đề kiểm tra định kỳ, kiểm tra thường xuyên: trắc nghiệm hoặc tự luận hoặc trắc nghiệm kết hợp với tự luận. Tuy nhiên, đối với bộ môn ngoại ngữ, hình thức kiểm tra trắc nghiệm kết hợp với tự luận luôn được khuyến khích, có thể theo tỉ lệ 3/7, 4/6 hoặc 5/5 nhưng phải thống nhất trong tổ bộ môn, trường học và ghi vào biên bản tổ bộ môn.
- Cấu trúc bài kiểm tra cuối học kỳ I, II khối lớp 9, 12 không bao gồm phần kiểm tra kỹ năng nghe hiểu (Listening). Vì vậy, các tổ chuyên môn các trường THCS, THPT tổ chức kiểm tra kỹ năng Nghe hiểu trong các bài kiểm tra thường xuyên tại trường. Năm học 2013-2014, Sở không hướng dẫn cụ thể về cấu trúc đề thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2014-2015 nên các tổ bộ môn chủ động ôn tập kiến thức cho học sinh với các dạng bài tập phong phú, đa dạng để đạt kết quả cao trong các đợt thi, kiểm tra.
- Đối với các lớp tiếng Anh mới (lớp 6, lớp 7 và lớp 10): các tổ bộ môn căn cứ vào hướng dẫn kiểm tra, đánh giá của Bộ GDĐT để tổ chức các tiết kiểm tra cho học sinh, đảm bảo thực hiện tốt các quy định của Bộ. Sở không tổ chức ra đề kiểm tra chung cho các lớp tiếng Anh học chương trình mới.
- Thực hiện đúng số bài kiểm tra 1 tiết trở lên được ghi trong Khung chương trình của Bộ. Nhằm theo dõi, động viên học sinh học tập, giáo viên nên tăng cường kiểm tra miệng, kiểm tra 15 phút ngoài số cột điểm tối thiểu quy định tại Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh. 
- Thực hiện nghiêm túc quy trình của tiết trả bài và thời hạn trả bài cho học sinh (không quá 1 tuần đối với bài kiểm tra 15 phút, 2 tuần (hoặc theo phân phối chương trình) đối với bài kiểm tra 1 tiết trở lên).
4. Việc soạn giáo án, soạn giảng:
- Tiếp tục thực hiện tốt việc đổi mới cách biên soạn giáo án. Mỗi GV cần lập kế hoạch bài dạy để chủ động trong dạy học, nhằm đạt được mục tiêu dạy học. Quy trình lập kế hoạch và cấu trúc kế hoạch bài học thực hiện theo nội dung, tài liệu thống nhất tại các lớp bồi dưỡng. Khuyến khích giáo viên soạn giáo án và giảng dạy trên lớp với sự hỗ trợ của CNTT. Giáo viên nên soạn giáo án bằng máy vi tính, in giáo án trên giấy A4 để thuận tiện trong việc bổ sung, cập nhật. Đối với các tiết dạy theo giáo án điện tử, giáo viên cần chú trọng đến phần ghi bài của học sinh trên lớp.
- Căn cứ tài liệu chuẩn kỹ năng kiến thức và nội dung điều chỉnh giảm tải do Bộ GD&ĐT ban hành, giáo viên cần linh hoạt, mạnh dạn thiết kế lại các bài tập, hoạt động để phù hợp với tình hình mỗi đơn vị. Giáo  án cần thể hiện rõ nội dung thay đổi, điều chỉnh theo hướng giảm tải. Các yêu cầu về việc soạn giáo án được qui định như các năm học trước.
- Giáo viên cần tiếp tục đầu tư soạn giảng theo hướng tích cực hóa việc học tập của học sinh, soạn và hướng dẫn các hoạt động, các bài tập trên lớp, bài tập ở nhà để phát huy các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của học sinh. Tăng cường chú trọng việc phối hợp các kỹ năng giao tiếp trong luyện tập trên lớp. Giảng dạy và cho học sinh luyện tập các phần ngữ pháp thông dụng, cơ bản để học sinh sử dụng giao tiếp theo các chủ điểm trong sách giáo khoa.
- Việc sử dụng giáo án bổ sung được thực hiện theo quy định chung của ngành. Các giáo án cần được chú ý làm nổi bật phần kiến thức trọng tâm, phương pháp và phần ghi bài của học sinh. Tổ trưởng tổ chuyên môn thực hiện tốt việc kiểm tra giáo án theo quy định.
5. Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên:
- Các phòng GDĐT, các trường THPT có kế hoạch kiểm tra thường xuyên về việc dạy và học; có biện pháp giúp giáo viên tự học và bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Các tổ chuyên môn và các cá nhân chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, tự bồi dưỡng, tranh thủ nghiên cứu các chuyên đề phục vụ nâng cao trình độ. Đảm bảo tham gia đầy đủ, có chất lượng tại các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn do Sở, Bộ tổ chức trong dịp hè và trong năm học.
- Giáo viên được điều động tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn cần tích cực tham gia để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng tốt các yêu cầu và điều kiện về đội ngũ để triển khai dạy học tiếng Anh theo Quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” và Quyết định số 1025/QĐ-UBND ngày 07/02/2012 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng về việc phê duyệt Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong các cấp học tại thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2012-2020”. Các đơn vị trường học, tổ chuyên môn có trách nhiệm tạo điều kiện để các giáo viên được điều động tham gia đầy đủ các khóa bồi dưỡng và khảo sát năng lực ngôn ngữ.
6. Sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn
            - Trọng tâm sinh hoạt chuyên môn năm học này là thực hiện giảng dạy theo chuẩn kỹ năng kiến thức, thiết kế các hoạt động phù hợp với tình hình từng đơn vị dựa theo chương trình và sách giáo khoa THCS, THPT (toàn cấp) và tăng cường kĩ năng giao tiếp trong học sinh. Chú trọng tổ chức sinh hoạt chuyên môn về chương trình tiếng Anh mới (lớp 6, 7 và 10).
            - Tổ chức sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn định kì theo đúng quy định tại Điều lệ trường phổ thông. Nội dung sinh hoạt tổ, nhóm cần tập trung vào các vấn đề chuyên môn như trao đổi việc dạy học và kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức, kĩ năng; đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, soạn giáo án ... Trong quá trình giảng dạy, các giáo viên tham gia chương trình thí điểm phải thường xuyên cập nhật, ghi chú những thắc mắc, góp ý về nội dung chương trình, PPCT của Bộ và của Sở để góp ý vào cuối học kỳ và cuối năm học.
            - Tổ chức sinh hoạt chuyên môn (SHCM) theo hướng tiếp cận mới:
            Các tổ CM nghiên cứu tổ chức SHCM theo hướng tiếp cận mới. SHCM theo hướng tiếp cận mới được thực hiện theo chu trình 4 bước: Chuẩn bị bài học minh họa - Tiến hành bài học minh họa và dự giờ - Thảo luận chia sẻ các suy ngẫm về bài học - Áp dụng vào các bài học hàng ngày.
            + Bước 1: Chuẩn bị bài học minh họa (BHMH):
            Các thành viên trong tổ thống nhất việc chọn GV, bài học, lớp để dạy minh họa. Cả tổ (nhóm) cùng phối hợp soạn bài và thực hiện BHMH. BHMH cần phải thể hiện tính sáng tạo, áp dụng các PPDH và KTDH mới để cùng nghiên cứu thông qua dự giờ, suy ngẫm, chia sẻ.
            + Bước 2: Tiến hành BHMH và dự giờ:
            SHCM theo hướng tiếp cận mới khác so với cách làm truyền thống ở đối tượng quan sát (dự giờ truyền thống là quan sát việc dạy của GV, dự giờ mới là quan sát việc học của HS).
            Người dự giờ phải chuyển đổi đối tượng quan sát từ GV sang HS và quan sát kĩ các hoạt động của HS: thái độ, hành vi, lời nói, sự quan tâm của HS đối với bài học, mối quan hệ giữa các em HS, sản phẩm học tập, kết quả bài làm, …
            + Bước 3: Suy ngẫm, thảo luận về bài học:
            Suy ngẫm và chia sẻ ý kiến của các GV về bài học sau khi dự giờ là đặc biệt quan trọng, là công việc có ý nghĩa nhất trong SHCM, là yếu tố quyết định chất lượng và hiệu quả của SHCM. Suy ngẫm khác đánh giá ở chỗ không có tiêu chuẩn và tiêu chí cụ thể nào. Suy ngẫm là những phán đoán về những thực tế vừa xảy ra trong giờ dự và đã từng xảy ra với bản thân người dự giờ.
            Khi suy ngẫm và chia sẻ cần phải lắng nghe và tôn trọng các ý kiến của nhau, không xếp loại giờ dạy, không phê bình, chỉ trích GV, HS. Không nên rút ra kết luận thống nhất chung, chỉ nên nhấn mạnh lại các vấn đề nổi bật, đáng quan tâm trong buổi SHCM.
Người dự giờ có thể suy ngẫm, chia sẻ dựa trên các cơ sở sau đây:
- Những điều học tập được về bài học này;
- Mô tả những gì quan sát được từ thực tế việc học của HS;
- Tập trung chú ý vào các nhóm HS và từng em HS;
- Quan sát thái độ và hành vi của HS;
- Suy ngẫm xem HS đang suy nghĩ gì, đang cảm thấy gì ?
- Tìm lí do tại sao thực tế đó lại xảy ra ?
- Tìm những biện pháp giải quyết (nếu thấy cần thiết).
            + Bước 4: Áp dụng cho thực tế dạy học hàng ngày:
            Sau các buổi SHCM, GV sẽ nghiên cứu vận dụng, kiểm nghiệm những gì đã học và tự đúc rút thêm những vấn đề liên quan để áp dụng vào các giờ dạy hàng ngày của mình.
- Sinh hoạt theo cụm trường:
            + Cấp THCS:
            - Các phòng GDĐT tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường. Khuyến khích các trường tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề với nội dung và hình thức thích hợp nhằm nâng cao chất lượng dạy học bộ môn. Đối với chương trình mới (lớp 6,7) các Phòng GDĐT có thể tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên phòng để trao đổi kinh nghiệm dạy học. Năm học 2013-2014, các phòng GDĐT, trường THCS, THPT chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên để mở rộng việc triển khai dạy chương trình mới trong năm học 2014-2015.
+ Cấp THPT: Tổ chức thao giảng, sinh hoạt chuyên môn về chương trình thí điểm lớp 10. Các trường được phân công chủ động lên kế hoạch, tổ chức sinh hoạt chuyên môn, mời các đơn vị tham dự. Trường THPT Phan Châu Trinh – HKI, Trường THPT Nguyễn Trãi: HKII.
            Ngoài các buổi sinh hoạt cụm chuyên môn, Sở có thể tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề trong năm học, các Hội thảo của Hội đồng Anh, các hoạt động ngoại khoá..., đề nghị các tổ chuyên môn tích cực tham gia.
7. Bồi dưỡng học sinh giỏi và các kỳ thi trong năm:
            Việc bồi dưỡng học sinh giỏi và tổ chức các kì thi trong năm học 2013-2014 được thực hiện theo các văn bản hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2013-2014 của Bộ GD&ĐT và Sở GDĐT TP. Đà Nẵng, cụ thể:
- Cấp THCS: tổ chức thi chọn học sinh giỏi lớp 9 các bộ môn tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Nhật. Nội dung bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 9 chủ yếu là chương trình toàn cấp THCS, ngoài ra cần chú ý bồi dưỡng thêm các kỹ năng ngôn ngữ và cách làm bài thi như Nghe (đúng -sai, điền khuyết, nhiều lựa chọn, ...) , Viết (viết đoạn, viết thư, sử dụng từ gợi ý...), Đọc hiểu (nhiều lựa chọn, trả lời ngắn, điền khuyết, tìm lỗi sai, sắp xếp lại đoạn cho lôgic ...), Nói (mô tả tranh, trả lời câu hỏi, trình bày đề tài…).
- Cấp THPT: Tổ chức thi chọn học sinh giỏi lớp 12 các bộ môn tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Nhật. Nội dung thi chọn học sinh giỏi theo chương trình, sách giáo khoa THPT hiện hành. Nội dung, thời lượng, chương trình thi HSG thực hiện theo công văn của Sở GDĐT về hưóng dẫn thi HSG. 
            - Năm học 2013-2014, trong cấu trúc đề thi HSG lớp 9, 12 có phần thi Nghe hiểu (khoảng 15 phút) cho các ngoại ngữ: Anh, Pháp, Nhật và phần thi Nói cho HSG lớp 9. Phần thi kỹ năng Nói cơ bản được thực hiện như năm học 2012-2013.
- Thi chọn đội tuyển học sinh giỏi quốc gia theo chương trình bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Ngoài ra, các trường tham gia, hưởng ứng tốt cuộc thi Olympic Tiếng Anh trên Internet, cuộc thi tìm hiểu về nước Anh (dự kiến tháng 3/2014 – có kế hoạch riêng) dành cho các trường THPT và các kỳ thi do Bộ và Sở tổ chức.
            Trên đây là một số nội dung dạy học môn ngoại ngữ, Sở yêu cầu Trưởng Phòng GDĐT các quận (huyện), Hiệu trưởng các trường THPT hướng dẫn cho các đơn vị liên quan, các tổ trưởng chuyên môn thực hiện đạt kết quả./.
                                                                         ----------------------
 
 
 
 
                                    

Tác giả bài viết: Sở GD&ĐT Đà Nẵng

Nguồn tin: Phòng GD&ĐT Hòa vang

 

Tip:Bài viết, video, hình ảnh, vui lòng gửi về địa chỉ Email: phavaphu@gmail.com.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
QUY ĐỊNH THỜI GIAN VÀO LỚP. NĂM HỌC 2014 - 2015
Xem tại đây
Download tại đây
Đừng thấy hoa đẹp mà vội tranh Hoa xinh chưa chắc đã nguyên lành… Hoa xinh, hoa đẹp… nhiều ong bướm! Hoa nhiều ong bướm ắt tàn nhanh!

LỊCH CÔNG TÁCღ

THÀNH VIÊNღ

LỊCH ÂM - DƯƠNGღ

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNHღ

TRA CỨUღ



VIDEO NÊN XEMღ

Vô cảm - Nỗi lo không phải một gia đình - Thầy Nguyễn Thành Nhân

Cùng nghe và suy ngẫm các bạn nhé!

THỐNG KÊ TRUY CẬPღ

Đang truy cậpĐang truy cập : 12

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 11


Hôm nayHôm nay : 926

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 74672

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 543424

THĂM DÒ Ý KIẾNღ

Ý kiến Quý vị về website Trường THCS Nguyễn Tri Phương

Giao điện đẹp, thông tin phong phú

Cần cải tiến về nội dung

Cần cải tiến về mặt hình thức

Ý kiến khác

MỖI LÚC MỘT NỤ CƯỜIღ




Trang web hiển thị tốt nhất với trình duyệt Coccoc, FirefoxGoogle Chrome và cài Flash Player với độ phân giải 1024x768 pixels trở lên!
Hỗ trợ thiết bị di động.   Liên hệ kỹ thuật