Giáo trình Flash CS5 CS6 - Script và kĩ thuật hoat hình - Đặng Ngọc Hoàng Thành (version 2) - Thcs Nguyễn Tri Phương
Scroll To Top
TRANG CHỦ TRANG CHỦ

TRANG CHỦ » WINDOWS » Thiết kế - Đồ họa

Giáo trình Flash CS5 CS6 - Script và kĩ thuật hoat hình - Đặng Ngọc Hoàng Thành (version 2)

Đăng lúc: Thứ sáu - 07/03/2014 02:41 | Người đăng bài viết: admin | Đã xem: 4950 | Phản hồi: 0
Giáo trình Flash CS5 CS6 - Script và kĩ thuật hoat hình - Đặng Ngọc Hoàng Thành (version 2)

Giáo trình Flash CS5 CS6 - Script và kĩ thuật hoat hình - Đặng Ngọc Hoàng Thành (version 2)

Flash là một kĩ thuật tạo các hiệu ứng động, các thước phim hoạt hình… Flash được giới thiệu đầu tiên bởi công ty MacroMedia vào năm 1999. Đến năm 2005, công ty này đã được Adobe mua lại với giá 3.4 tỉ đôla. Từ khi ra đời cho đến này, Flash đã có rất nhiều bước phát triển đáng chú ý. Nhiều tính năng mới đã liên tục được cập nhập trong các phiên bản của nó. Từ các phiên bản Macromedia Flash cho đến Adobe Flash hiện nay. Với phiên bản Adobe Flash CS4, công ty Adobe đã bổ sung vào cho Flash những tính năng mạnh mẽ: hỗ trợ nhiều định dạng import dữ liệu; bổ sung các công cụ tạo hoạt hình mạnh mẽ như Bone, Bind, 3D Translation, 3D Rotation,…
 
 
Thể loại: sách/giáo trình-PDF
Phiên bản: Flash CS5 (Cập nhật thêm CS6)
Tác giả: Ths. Đặng Ngọc Hoàng Thành.
Số trang: 330 trang.
CD đính kèm. 
Cập nhật: 28/8/2012
-------------------------------------------------
Flash là một kĩ thuật tạo các hiệu ứng động, các thước phim hoạt hình… Flash được giới thiệu đầu tiên bởi công ty MacroMedia vào năm 1999. Đến năm 2005, công ty này đã được Adobe mua lại với giá 3.4 tỉ đôla. Từ khi ra đời cho đến này, Flash đã có rất nhiều bước phát triển đáng chú ý. Nhiều tính năng mới đã liên tục được cập nhập trong các phiên bản của nó. Từ các phiên bản Macromedia Flash cho đến Adobe Flash hiện nay.
Với phiên bản Adobe Flash CS4, công ty Adobe đã bổ sung vào cho Flash những tính năng mạnh mẽ: hỗ trợ nhiều định dạng import dữ liệu; bổ sung các công cụ tạo hoạt hình mạnh mẽ như Bone, Bind, 3D Translation, 3D Rotation,…
Phiên bản mới nhất của Flash là CS5 (cho đến năm 2010). Hiện nay, Adobe cũng đã tạo ra một ấn bản mã nguồn mở cho Flash đó là công nghệ Flex. Một trong những công nghệ ra đời sớm nhất hỗ trợ tạo giao diện web – RIA. Flex là một công nghệ hứa hẹn đem lại nhiều lợi nhuận cho Adobe (nhờ vào trình phát triển Adobe Flex Buider). Nó là một đối thủ đáng gờm với Silverlight của Microsoft và JavaFx của Sun (nay được mua lại bởi Oracle).
Nội dung
 
 
 

PHỤ LỤC


LỜI NÓI ĐẦU ................................................................................3
CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ FLASH .......................................10
1.1. Sơ lược về đồ họa vector và lịch sử ra đời của Flash ...............10
1.2. So sánh Flash với Silverlight và JavaFx ...............................13
1.3. Cài đặt  Adobe Flash CS5 .......................................................14
1.4. Giới thiệu về Adobe Flash CS5 ...............................................17
1.4.1. Các chế độ tùy biến giao diện .......................................19
1.4.2. Tạo mới dự án cho desktop và mobile ...............................20
1.4.3. Layer, Frame, Scene và Movie .......................................22
1.4.4. Vùng thanh công cụ Tools ...............................................25
1.4.5. Vùng thuộc tính Properties ...............................................25
1.4.6. Vùng soạn thảo ActionScript .......................................26
1.4.7. Các vùng chức năng khác ...............................................28
Tổng kết chương 1 .......................................................................35
CHƯƠNG 2. CÁC CÔNG CỤ VẼ CƠ BẢN ...............................37
2.1. Các công cụ Pencil, Brush và Erase .......................................37
2.2. Công cụ vẽ hình cơ bản .......................................................39
2.3. Công cụ Text .......................................................................48
2.4. Công cụ chọn Selection và Lasso...............................................50
2.5. Các công cụ đổ màu Paint Bucket, Ink Bottle và bắt màu EyeDropper...51
2.6. Công cụ Free Transform và Gradient Transform.........................53
2.7. Các công cụ làm việc với đường Bezier......................................56
2.8. Làm việc với các đối tượng .......................................................59
Tổng kết chương 2 .......................................................................62
CHƯƠNG 3. CÁC BIỂU TƯỢNG TRONG FLASH .......................64
3.1. Biểu tượng Graphic ...............................................................64
3.2. Biểu tượng Button ...............................................................66
3.3. Biểu tượng MovieClip .......................................................68
3.4. Làm việc với Library ...............................................................69
Tổng kết chương 3 .......................................................................70
CHƯƠNG 4. TẠO HOẠT CẢNH ...............................................72
4.1. Tìm hiểu về TimeLine .......................................................72
4.2. Classic Tween .......................................................................79
4.3. Shape Tween .......................................................................81
4.4. Motion Tween .......................................................................83
4.5. Công cụ Bone và Bind .......................................................88
4.6. Công cụ Deco .......................................................................92
4.7. Công cụ 3D Translation và 3D Rotation .............................104
Tổng kết chương 4 .....................................................................107
CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPT .....................109
5.1. Các kiểu dữ liệu .....................................................................111
5.2. Biến và Hằng .....................................................................112
5.3. Toán tử và Biểu thức .............................................................113
5.4. Các cấu trúc lệnh điều khiển .............................................121
5.4.1. Câu lệnh if .....................................................................121
5.4.2. Câu lệnh switch .............................................................122
5.4.3. Các câu lệnh lặp for, while và do…while .....................123
5.4.4. Các lệnh continue, break và return .............................126
5.5. Hàm .....................................................................................127
5.6. Lớp và Đối tượng .............................................................130
5.6.1. Xây dựng lớp .............................................................130
5.6.2. Làm việc với đối tượng .............................................134
5.6.3. Sự kiện chuột .............................................................137
5.6.4. Sự kiện bàn phím .....................................................138
5.7. Đưa một đối tượng vào ActionScript .....................................139
5.8. Làm việc với XML .............................................................141
5.9. Vùng chức năng Code Snippets .............................................143
Tổng kết chương 5 .....................................................................170
CHƯƠNG 6.  CÁC HIỆU CHỈNH NÂNG CAO .............................172
6.1. Xử lý âm thanh, hình ảnh và video .....................................172
6.2. Tạo kĩ xảo điện ảnh với Flash .............................................177
6.3. Tạo thước phim Flash tựa 3D .............................................181
6.4. Ghép nối nhiều hoạt cảnh .....................................................188
6.5. Kĩ thuật mặt nạ mask .............................................................188
6.6. Tạo các nút nhấn điều khiển .............................................196
6.7. Xuất bản một Movie .............................................................198
6.8. Xuất bản một tập tin Flash trong suốt trên trình duyệt .............202
6.9. Tương tác giữa ActionScript 3.0 và JavaScript .......................202
Tổng kết chương 6 .....................................................................207
CHƯƠNG 7.  THƯ VIỆN PAPERVISION3D .............................209
7.1. Giới thiệu về PaperVision3D và Adobe Flex Builder .............209
7.2. Cấu hình và cài đặt PaperVision3D cho Adobe Flex Buider .....213
7.3. Chương trình Hello, PaperVision3D ! .....................................216
7.4. Các đối tượng trong PaperVision3D .....................................220
7.4.1. Các đối tượng hình thể .....................................................220
7.4.2. Đối tượng Material - Phối màu cho hình thể .....................228
7.4.3. Đối tượng Lights - Hiệu ứng ánh sáng .....................................232
7.4.4. Đối tượng Shader - Hiệu ứng đổ bóng .............................233
7.4.5. Đối tượng ShadedMaterial .....................................................233
7.4.6. Đối tượng CompositeMaterial .............................................233
7.4.7. Đối tượng MaterialsList .....................................................234
7.5. Import một mô hình 3D .....................................................234
Tổng kết chương 7 .....................................................................236
BÀI TẬP THỰC HÀNH .............................................................238
BÀI THỰC HÀNH SỐ 1 .............................................................238
BÀI THỰC HÀNH SỐ 2 .............................................................239
BÀI THỰC HÀNH SỐ 3 .............................................................240
BÀI THỰC HÀNH SỐ 4 .............................................................240
BÀI THỰC HÀNH SỐ 5 .............................................................242
BÀI THỰC HÀNH SỐ 6 .............................................................243
TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM .............................................246
---- 
Đặc biệt, trong phiên bản mới:
- Bổ sung thêm nhiều ví dụ minh họa.
- Hướng dẫn cách lập trình game và các ứng trên AIR dùng cho Android smartphone, Android Tablet, Iphone, Ipad...
- Hướng dẫn lập trình trên AS3 chi tiết và đầy đủ hơn.

Download 
(Bạn hãy để lại một lời comment giúp tôi điều chỉnh giáo trình hoàn thiện hơn)
Tải sách PDF (15 MB).
+ Tải CD ((677MB, bao gồm dự án mẫu, file tài nguyên...) 
-------- Phần 1 
-------- Phần 2 
-------- Phần 3 
-------- Phần 4 
+ Link CD phụ: http://sdrv.ms/U6csbq
+ Tài nguyên bổ sung (một số bài hướng dẫn nâng cao theo giáo trình): http://sdrv.ms/SI0C8m

 

Tác giả bài viết: Ths. Đặng Ngọc Hoàng Thành

Nguồn tin: dangngochoangthanh.blogspot.com

Về đầu bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 
QUY ĐỊNH THỜI GIAN VÀO LỚP. NĂM HỌC 2015 - 2016
Xem tại đây
Download tại đây
Đừng thấy hoa đẹp mà vội tranh Hoa xinh chưa chắc đã nguyên lành… Hoa xinh, hoa đẹp… nhiều ong bướm! Hoa nhiều ong bướm ắt tàn nhanh!

LỊCH CÔNG TÁCღ

THÀNH VIÊNღ

LỊCHღ


BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNHღ

THỐNG KÊ TRUY CẬPღ

Đang truy cậpĐang truy cập : 21


Hôm nayHôm nay : 938

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 17763

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 3330991

THĂM DÒ Ý KIẾNღ

Bạn biết http://thcsnguyentriphuong-hoavang.edu.vn qua:

Bạn bè, người thân

Công cụ tìm kiếm (Cốc Cốc, google, Bing...)

Quảng cáo (tạp chí, băng đĩa,...)

Lựa chọn khác

MỖI LÚC MỘT NỤ CƯỜIღ




Trang web hiển thị tốt nhất với trình duyệt Coccoc, FirefoxGoogle Chrome và cài Flash Player với độ phân giải 1024x768 pixels trở lên!
Website được thiết kế bởi: Phạm Văn Phương - trường thcs Trần Quang Khải
Hỗ trợ thiết bị di động.   Liên hệ kỹ thuật